Tuesday, January 13, 2015

KHÔNG ĐƯỢC YÊU [ Prologue ]

"Tôi đã luôn tự hỏi bản thân rằng điều mà mình thực sự mong muốn là gì? Tình yêu hay tình bạn? Hay chỉ đơn thuần là sự giải trí cho cái cuộc sống nhàm chán của tôi.
Tôi đã luôn đeo một chiếc mặt nạ, mà không, có thể là hai hoặc ba chiếc hoặc nhiều đến nỗi tôi còn không nhận ra. 
Tôi đã đeo những chiếc mặt nạ đó để giấu đi nhân cách thật của tôi, để trưng bày cái vỏ bọc giả tạo bên ngoài và làm tổn thương người khác sau khi đem đến cho họ những niềm vui ngọt ngào. Mặc dù vậy nhưng tôi vẫn luôn ước mong rằng một ngày nào đó sẽ có một người sẽ giải thoát cho tôi ra khỏi sự giả dối đó, đập nát những chiếc mặt nạ và chấp nhận con người thật của tôi, chính tôi.
.
.
.
Tôi chợt nhận ra rằng, mình thật ích kỉ."
Loay hoay viết cái gì vậy Naozumi?- Rei liền quay sang hỏi tôi rồi nhìn chằm chằm về phía tờ giấy.
Tôi ngừng viết và quay sang đáp lại lời của bạn tôi, hai tay cầm lấy tờ giấy rồi vò lại:
- Hửm? Không có gì đâu. Viết nháp thử vài thoại chuyện ấy mà...
- Thật chứ? Rei nhìn tôi với ánh mắt nghi ngờ, môi trên của cổ chìa ra. Cổ thở dài rồi bảo tôi thật kì quặc.
Lại nỡ nói dối rồi, lại còn là với người bạn thân nhất 4 năm trung học nữa chứ.

No comments:

Post a Comment